ห่วงโซ่การผลิตและการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากกัญชง
27 เมษายน 2022
(ปิดรับสมัครเนื่องจากเต็มแล้ว) ขอเชิญผู้สนใจร่วมฟังการบรรยาย เรื่อง “การพัฒนาเทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะในประเทศไทย”
6 พฤษภาคม 2022

29 เมษายน 2565 – ดร. อริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานสัมมนาออนไลน์ เรื่อง “ห่วงโซ่การผลิตและการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากกัญชง” ผ่านระบบ Zoom และถ่ายทอดสดผ่าน Facebook กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม

การสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ อัปเดตข้อมูล ความก้าวหน้าการวิจัยและการประยุกต์ใช้ประโยชน์จากกัญชง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในห่วงโซ่การผลิตทราบข้อมูลธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกัญชง แนวโน้มและความต้องการของตลาด เกณฑ์คุณภาพและราคาเสนอของส่วนประกอบต่าง ๆ ของกัญชง ชนิดและสมบัติของสารสกัดต่าง ๆ ความก้าวหน้าของการวิจัย (การพัฒนาสายพันธุ์สำหรับการใช้งานด้านต่าง ๆ การพัฒนาชุดตรวจสารสำคัญ ผลของสารสำคัญต่อคนและสัตว์ ฯลฯ) เครื่องจักรและกระบวนการผลิต และการให้บริการผลิตในระดับทดลองและระดับอุตสาหกรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสัมมนาจะเห็นภาพผู้เกี่ยวข้อง ขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชง ความเชื่อมโยงของโครงสร้างต้นทุนและคุณภาพของวัตถุดิบ สารสกัด และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดกัญชง ตลอดจนเป็นแนวทางในการร่วมมือพัฒนาต่อประเด็นท้าทายต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมกัญชงไทยให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในเชิงพาณิชย์ทั้งในตลาดไทยและตลาดสากล

การสัมมนานี้ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ คุณพรชัย ปัทมินทร นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย ดร.สริตา ปิ่นมณี สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ผศ.ดร.ภญ.ประภาพรรณ เต็มกิจถาวร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มาร่วมอภิปรายให้ข้อมูล ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากสถาบันอาหารโดยส่งผู้เชี่ยวชาญ คือ คุณมยุรา ปรารถนาเปลี่ยน ผู้จัดการแผนกออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มาเป็นผู้ดำเนินการสัมมนา โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนา 194 คน

สำหรับผู้สนใจการสัมมนาสามารถรับชม VDO ย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/iaid.dip/videos/3160961184172101/

 

Comments are closed.